Wednesday, December 3, 2008

หลังคาใหม่

แลนด์ลอร์ด หรือ แลนหลอด 5555 เค้าให้คนมาเปลี่ยนลังคาใหม่ค่ะ (เป็นเรื่องเกี่ยวกับประกันภัยค่ะ 10-15 ปี ต้องเปลี่ยนกันที) ก็โครมครามกันมาตั้งแต่เช้าเมื่อวาน หน้าหนาวแบบนี้…เจ็ดโมงเช้ายังมืดอยู่เลยค่ะ แถมตลอดวันเมื่อวานก็หมอกหนัก เป็นหมอกเปียกด้วยค่ะ เห็นแล้วสงสาร หนาวมากๆ แถมยังเปียกกันมะล่อกมะแล่ก ออกไปถ่ายรูปไม่ดวก แค่ 4 โมงก็มืดแล้ว อิชั้นต้องรีบแจ้นออกไปรับลูก ปกติรอมมี่เดินกลับบ้านเองค่ะ พอดีเด็ก GATE มีคลาสพิเศษหลังเลิกเรียน ทีแรกก็นั่งรอที่บันไดหน้าบ้านตามปกติ พอโผล่หัวออกไปนอกบ้านถึงรู้ว่า หมอกจัด แถมถนนหนทางเปียกยังกะฝนตกพรำๆ เดินออกไปที่รถยังเปียกซ้าาา… แล้วลูกจะเดินกลับบ้านคนเดียวได้ไงฟระ มืดแล้วด้วย พอแจ้นไปที่โรงเรียน ต๊กกะใจ ไม่มีใครเหลือเลย นึกว่าลูกหายค่ะ ที่ไหนได้…เด็กๆ ยังอยู่ในห้องเรียน ทำโปรเจ็คกับครู ง่วนกันใหญ่เลยค่ะ ต่อวงจรหุ่นยนต์จะไปแข่งกะเค้าอาทิตย์หน้า เฮ้อ…ค่อยโล่งอก

มาดูเค้าทำหลังคากันค่ะ

page-145

1) สภาพหลังคาเดิมๆ เป็นแบบนี้ค่ะ

2) พอเลาะเอาไม้ออกเป็นแบบนี้

3) ไม่ใช่แซนต้าหรือเดอะกริ๊นช์นะคะ แต่เป็นไอ้เม๊กกำลังขน Shingles 555 ใส่รถเพื่อเอาไปทิ้ง (สะกดแบบเดียวกับ Shingles - งูสวัดนะคะ 555) แต่ชิงเกิ้ลส์ (ไม่ใช่ the INGLEs น้าาา…) อันนี้เป็นไม้แผ่นๆ ที่เค้าเอามาปูหลังคา

4) – 5) แอบถ่ายจากในครัว ดูเค้าทำอะไรอย่างไร

6) เต็มกะบะยักษ์ๆ เลยค่ะ

คือวันแรกเค้าก็มาเลาะเอาไอ้ชิงเกิ้ลส์ออกหมด แล้วก็เอาบอร์ดไม้มาตีปิดไว้หมด แต่เจือกไม่ปิดหลังคาโรงรถให้ น้ำเจิ่งนองเต็มโรงรถเลยค่ะ (น้ำจากหมอก) ดีว่าของที่เก็บไว้ในนั้นอยู่ในกล่องปั๊ดติก ไม่งั้นมี “ซู”

page-146

พอวันนี้รถบรรทุกมาแต่เช้ามืด เอาของมาลงเพียบเลยค่ะ เห็นโยนๆ ใส่เครนที่เป็น “คอนเวเย่อ - conveyor belt” ไหลขึ้นไปบนหลังคา พอเจ็ดโมง ไอ้เม๊กพวกเดิมมาถึง ขึ้นไปโป้งป้างกันยกใหญ่ เสียงปืนยิงตะปูกระหน่ำไม่ขาดระยะ แสดงขนมาจากคลังแสงหลายสิบกระบอก 5555 นอนไม่ได้เลยค่ะ เมื่อวานคงไม่ได้ตีตะปูไว้แบบแน่นหนาถาวร แค่แปะๆ คลุมไว้กันน้ำ พอวันนี้เลยขึ้นไปยิงกันซะยังก๊ะสุภาพบุรุษนาแก หรือวีระบุรุษเขาค้อ 555

เอารูปไอ้ตี้หน้าแหกมาให้ดูด้วยค่ะ เมื่อก่อน ย๊ากกกก…อยาก มีลูกชาย พอมีแล้ว โอ้ย ปวดเฮดมากๆ ไม่มีหยุดเลยไอ้ตัวแสบ โดนตีตั้งแต่ลืมตาตื่นทุกวันเลย เมื่อวานก็ปีนป่ายหน้าต่างครัวดูเค้าทำหลังคาจนข้าวของพัง แจกันดอกไม้คว่ำ น้ำหกหนังสือหนังหาข้าวของเปียก หก แหก แตก กระจาย แม่นั่งอ่านหนังสือพิมพ์กินกาแฟอยู่ เลยฟาดไปซะทีนึงค่ะ แล้วก็กระชากม่านลงมาอีก โดนฟาดไปอีก นี่ก็ข้างตาขวาก็แหกอีก ตาซ้ายยังไม่หายดี ก็รอว่าให้แผลที่ตาซ้ายหายซะจะได้พาไปถ่ายรูปกับแซนต้าเสียที ดั๊นเจือกทำตาขวาแหกอีก ไม่รอแล้ว อาทิตย์นี้พาไปถ่ายทั้งหน้าแหกนี่แหละค่ะ

page-144

May you always have walls for the winds,

a roof for the rain, tea beside the fire, laughter to cheer you,

those you love near you and all your heart might desire?

No comments: