Monday, December 22, 2008

ฮ๊อบบี้ ช้อปปุ้ง และ ลูกๆ

ตอนนี้แม่อู๋กับหนูดี แข่งกันถักทออะไรก็ตอบไม่ได้ ทำมันยาวๆ ไปเรื่อยๆ ลดเลี้ยวอะไรก็ไม่เป็น คู่มือที่ซื้อมา แม่อ่านแล้วก็ไม่ยักกะเข้าใจ แต่อีหนูดีทำเอาแม่ตะลึง ตึงๆๆๆๆๆ มันเก่งแฮะ ลืมถ่ายรูปที่มันทำสลับสีเป็นตาหมากฮอส ทึ่งๆๆๆๆ แม่ทำไม่ได้ อ่านอะไรแบบนี้แล้วไม่เข้าใจว่ะ ปัญญาทึบมากๆ อ่านน่ะอ่านออกแต่สับสน พลิกซ้าย ทับขวา บิดลง ม้วนขึ้น ฯลฯ มือง่อยหงิกพันกันเป็นเพ็ทเซ่ลเลย ถ้ามีรูปโชว์ สะเต็บ-บาย-สะเต็บ ก็ สอ บอ มอ ยอ หอ เรื่องก๊อปไม่เป็นรองนะคะ

page-183

วันก่อนต้องไปช้อปปิ้งซื้อของใช้ในบ้านที่หมด เป็นงานที่ชอบ 5555 ไดเป้อร์ไอ้ตี้ 2 กล่องฟาดไป 80 แล้วก็ซื้อสแน็กอีกนิดหน่อย และซีเรี่ยลให้ลูก (ยี่ห้อที่พ่อไม่ยอมให้ลูกกิน โทษฐานว่าน้ำตาลสูง แต่แม่ซื้อ 555) และน้ำดื่ม พ่อแด๊กอย่าง แม่แด๊กอย่าง ก็ต้องไปไล่ล่าซื้อตามที่เค้าโฆษณา อีพ่อแด๊ก สม๊าร์ทวอร์เต้อร์ แต่เห็นยิ่งกิน ไหง ยิ่ง จุดๆๆ 555 ส่วนแม่ดื่มอีเวียง เพราะคาดหวังว่ามันจะดี 5555 ส่วนเป๊บซี่น่ะเป็นของต้องมีติดบ้านเพราะเสพติดกันทุกคน ตอนนี้ต้องซื้ออะไรๆ ที่ถูกที่สุด โค้กถูกกว่าซื้อโค้ก คือติดโคล่ากันน่ะ ตอนนี้พวก แคนไม่ลด ก็ซื้อขวด 2 ลิตรมา 4 ขวด 5 เหรียญเด้อ

page-182

อันนี้พี่น้องรักกัน แต่งหน้าให้น้องประจำ สวยมั่ง ผีมั่ง วันนี้แต่งแบบสำหรับเข้าฉาก CSI ไอ้ตี้ชอบนะ ถ้าพี่แต่งหน้าให้ แต่งแบบไหนก็ได้ ไม่ว่าไม่บ่น แต่ไม่ชอบเลยถ้าพี่จับใส่ชุดเจ้าหญิง

page-184

อีมี่เค้าเริ่มตัวใหญ่มหึมามากๆ ชุดเจ้าหญิงพวกนี้ (มีอีกหลายชุดเลยนะ) ซื้อมาแพงๆ สภาพเยี่ยมทุกชุด ตอนนี้ต้องบอกลาเพราะแม่จะเอาไปบริจาค มันก็เอามาเล่น น้องดั้นเป็นผู้ชาย สงสัยไม่ได้บริจาคแล้วแหละ คงจะปริแตกแหกขาดบรรลัยหมดแน่ๆ

page-185

วันนี้ตอนเช้าทำแพนครกให้ลูกกิน จะราดแบนๆ มันก็เบื่อ ลูกๆ ชอบให้หยดใส่เบ้า ขนมครกรัสเซีย Aebleskiver Pan แต่เสียเวลามากๆ ว่าจะซื้อเตาว๊าฟเฟิ่ลใหม่ยังไม่ได้ซื้อเลย ไปวอล์มาร์ททีไรลืมทุกที กินกันแบบนี้แหละ แม่ไม่ชอบเมเปิ้ลไซรับ แต่ชอบแยมเปลือกส้ม-มาร์มาเหลด ลูกๆ ก็เลยชอบตาม

page-187

จากนั้นก็ผัดมั่วพาสต้า มีอะไรก็จับโยนๆ ใส่ไป หมูไก่หมดยังไม่ได้ไปซื้อ เลยใสกุ้งกับคุ๊กแฮม (แฮมยี่ห้อบ้าเนี่ยเค็มปิ๊ดปี๋เลยแหละ ไม่ได้ใส่น้ำปงน้ำปลา ซีอิ๊วเลย) แครอทขูดเส้นๆ สลัดอีกถุงนึง แล้วก็ฉ่อบโอลีฟ อร่อยอีกตามเคย ทำเองชมเอง 5555

page-186

No comments: