Friday, December 19, 2008

ท้องอืด…เพราะไม่ได้โพสต์รูปลูกนี่เอง

ที่หน้าตามอมแมมนี่เลี้ยงอยู่ในบ้านไม่ได้เลี้ยงอยู่ข้างถนนนะคะ แล้วที่ว่าในบ้านนี่ในบ้านแบบไม่ได้เปิดประตูออกไปไหนด้วยเพราะหนาวมาก พักนี้ไอ้ตี้นิยมสักแท๊ตทูให้ตัวเอง โดยเฉพาะบริเวณปาก หนวด มือ และ เท้า สกปรกจริงๆ ลูกกรู

page-176

ส่วนอีมี่ก็เพิ่งไปงานคริสต์มาสที่โรงเรียนเก่า (แคธอลิค) มา แม๊….แหม… มันช่างผิดกันราวสวรรค์กับก้นบึ้งของนรกทั้งนักเรียน ผู้ปกครอง เวลล์บีเฮฟต่างกันจริงๆ นึกแล้วก็สงสารลูก มันก็เขินๆ อายๆ แต่เพื่อนๆ วิ่งกรี๊ดแย่งกันกอดรัดไอ้ดีใหญ่เลย ครูแม่ชีรีบมาลากไปนั่งด้วยในแถวกับเพื่อนเก่า แม่กับน้องเลยเก้อๆ ไม่มีที่นั่ง ซักพักไอ้ตี้ก็หลับเพราะมันดื้อมาตลอดบ่าย ที่โรงเรียนทุกคนรู้กฏดีว่ามีงานต่างๆ ต้องทำอะไรอย่างไร ครอบครัวเราก็ยังจำกฏต่างๆ ได้เป็นอย่างดี เช่น งานแสดง ผู้ปกครองนั่งตรงไหน พ่อแม่ที่อยากถ่ายรูปลูกไปถ่ายตรงไหน เค้าจะจัดให้เป็นระเบียบเรียบร้อย เด็กจะเดินขึ้น-ลงเวที หรือเข้า-ออกจากแถวที่นั่งก็จะมีรุ่นพี่พาเดินเข้าออกอย่างมีระเบียบ ที่สำคัญทุกคนต้องเดินเอามือไขว้ที่หลัง 555 ห้ามกวัดแกว่งชกตีกันมั๊ง ที่น่ารักที่สุดเวลาเดินไปโบสถ์ทุกวันศุกร์ หรืองานต่างๆ จะต้องมีรุ่นพี่เป็นบัดดี้กันเดินจูงมือรุ่นน้องเป็นคู่ๆ ดูน่ารักน่าเอ็นดูสุดๆ มัวแต่ปลื้มตาปลื้มใจไม่เคยถ่ายรูปเลยซักที บั๊ดดี้หนูดีปีแรกเป็นผู้หญิงอยู่ ป. 6 (ปอสูงสุดเป็น ป. 8 ก็จะจูง ป.เล็กสุด พวกอนุบาล) ก็หลงรักอีมี่ซะ ปีต่อมาเป็นพี่ผู้ชาย คุณแม่หนุ่มน้อยวี๊ดวี๊วมากๆ เพราะลูกชายชอบเอาอีมี่ไปชื่นชมว่า รอมมี่เป็นเด็กที่เวลล์บีเฮฟ เบสท์แมนเน่อร์ที่สุดตั้งแต่เกิดมาเพิ่งเคยพบ แม่ม…อยู่บ้านดื้อด้านอิ๊บอ๋าย พอใครชมลูกแบบนี้ก็หน้าบาน (กว่าเดิมใหญ่กว่ากะด้งของกะหัง 5555) แต่ก็เจ็บใจเล็กๆ เวลาที่มันอยู่บ้านแล้วเป็นคนละคน ฮึ่มๆๆ แต่ตอนนี้มันย้ายไปอยู่พับลิคสคูลที่ขึ้นชื่อเรื่องแบ๊ดๆ ประจำเมือง สงสารลูกอีกแล้ว คัลเจ้อร์ช๊อค เฮ้อ… มันเลยกลายเป็นนางฟ้าประจำโรงเรียน 5555 ครูใหญ่ ครูประจำชั้น ครู GATE ชมกันเปราะ แหวะๆๆ

page-181

เมื่อลูกโตขึ้น (10ขวบแล้ว) เรื่องแซนตาคลอสดูเหมือนจะเป็นเรื่องโกหก อีมี่เริ่มครึ่งๆ กลางๆ ระหว่างเชื่อกับไม่เชื่อ พักนี้กูเกิ้ลดู นอร์ธโพล กับ แวนต้าวิลเลจ บ่อยๆ แล้วก็มาบอก มันมีเมืองชื่อนอร์ธโพลในอลาสก้า ส่วนนอร์ธโพลจริงๆ ที่เป็นก้านของขั้วโลกเหนือนั้นน่ะ ไม่มีหมานุดตัวไหนอาศัยอยู่หรอกนะแม่ มันเป็นไปไม่ได้ที่จะมีทอยแฟ็คตอรี่ของแซนต้า บลาๆๆๆ เราก็อึ้งๆ ไม่รู้จะโกหกต่อไป หรือ จบมันซะเดี๋ยวนี้ พ่อมันให้โกหกต่อ 5555 แถมอัดอีมี่ว่า แบดคิดเท่านั้นที่ไม่เชื่อเรื่องแซนต้า 5555 ภาคนี้พล่ามภาษาอังกฤษไม่ได้นะคะ อีมี่แย้ง แซนต้าไม่จริงเพราะแซนต้าแฮพทูฟาสต์ Nearly the Speed of Light แถมต้องทำงานเฉพาะกลางคืน ตามที่โลกหมุนเฉลี่ยแล้วมีเวลาแค่ 36 ชั่วโมง ต่อเด็กๆ เท่านั้นเท่านี้ล้านคน สรุปเป็นกี่หลังคาเรือน เฉลี่ยแล้วแซนต้าดิลิเวรี่เซอร์วิสสปีดเฉลี่ย 833 บ้านต่อ 1 วินาที 5555 ไม่รู้มันเอาหลักฐานอ้างอิงมาจากอะไร แต่มันชอบอ่าน อ่านสะเปะสะปะ แถมท้ายมาว่า รูดอล์ฟและเพื่อนๆ เรนเดียร์นั่นเร็วกว่าเจ็ทด้วย 55555 ยังสรุปไม่ได้ว่าพ่อหรือลูกจะชนะ แต่ดูเหมือนอีมี่จะชนะ 555

อันนี้เป็นรูป North Pole ที่อีรอมเค้าเซฟไว้ให้แม่ดู บางรูปจาก Google Earth บางรูปจากอิเมจเซิร์ชธรรมดา

page-18

แถมนิดนึงตอนนี้ไม่มีกล้องใช้ ใครจะเชื่อ 3 กล้อง แบตเตอรี่ 7 ก้อน มาตายห่าพร้อมๆ กัน ตอนนี้เหลือแต่กล้องวิดีโอซึ่งถ่ายภาพนิ่งได้ด้วยตัวเดียว แต่มันแบกหามลำบากมากๆ เบ๊อะบ๊ะเทอะทะสุดๆ แถมถังแตก คิดจะซื้อแบตฯ ซัก 2 ก้อนก่อน เดี๋ยวต้องไปทำเรื่องเสนอท่านนาย-ก ซะหน่อย เซ็งๆๆๆ เว้ยยยยยยยยย….. ไปดูรูปอันนี้เลยhttp://oohsworld.blogspot.com/2008/06/blog-post_28.html

No comments: