Wednesday, December 24, 2008

Christmas Tree Lane & Metropolitan Museum

วันนี้มีเหตุต้องไป run some of my errands ที่เฟรสโน่ พอเสร็จธุระก็เลยพาลูกๆ ไปเดินเล่นที่มิวเซี่ยม ซึ่งมีพาร์คเล็กๆ อยู่ข้างๆ เค้าตกแต่งเป็น Winter Wonderland ลูกๆ ก็พากันไปวิ่งซน อีแม่ก็เหมือนนางทาส แบกหามกล้องกับกระเป๋าใบเท่าบ้านแล้วก็เสื้อหนาวอีก (นี่เป็นเหตุผลหนึ่งที่คุณแม่อู๋ไม่ค่อยจะได้อวดหน้าสวยๆ กับใครเค้า เพราะอีพ่อมันไม่เคยถือกล้องเลย ฮึ่มๆ)วันนี้ถ่ายรูปเยอะมากๆ เลยต้องเอามาอัดๆ ซะฝอยเชียว

page-188

อันนี้ภายในมิวเซี่ยม ไม่ประทับใจ เสือกแพงด้วย 2 ผู้ใหญ่ 2 เด็ก ค่าเสียหาย 28 เหรียญนะคะ เอ็กซิบิต ไม่ประทับใจเลย แต่ที่ถูกใจแบบกรี๊ดดดดดดดดดดดด คือ สแตร์เคส สีเขียวนีออนถูกใจอิชั้นสุดๆ กล้องก็ไม่ได้อย่างใจ เพราะใช้ อี Canon DC40 กล้องวิดีโอที่ถ่ายภาพนิ่งได้ที่ 4.0 เม๊กกะพิกเซล แถมไม่ค่อยคุ้นเคยกะปุ่ม แล้วเค้าห้ามถ่ายภาพเอ็กซิบิตทั้งหมด อยากดูก็ไปนี่เลย  http://www.fresnomet.org/ มีอยู่อัน-ไอ้นกโบราณยักษ์ตัวใหญ่มากทำเอาไอ้ตี้กลัว 555 ไม่ค่อยเห็นมันกลัวอะไร 555

page-189

จากนั้นก็พาไป Christmas Tree Lane เป็นอะไรที่งดงามมากๆ แต่อู๋เก็บภาพมาได้แบบงั้นๆ ด้วยเพราะฝีมือหรืออุปกรณ์ก็แล้วแต่ ไล้ท์โชว์นี้ยาว 2 ไมล์ เป็นเรสซิเด้นท์แอเรียของคนค่อนข้างมีอันจะกิน มีต้นคริสต์มาสยักษ์ตลอดสองข้างทาง กลางวันจะร่มรื่นสวยงามน่าอยู่มากๆ พอเทศกาลนี้ทุกปีรถเป็นร้อยๆ พันๆ คันต่อคืน จะพาต่อแถวพาลูกพาหลานไปดูไฟที่เค้าประดับไว้อย่างสวยงาม คนเดินดูก็เยอะแต่ปีนี้ไม่น่าเดินเพราะ 2 วันก่อนฝนตกหนักเลยดูแฉะๆ ตลอดทางเค้าจะมีลำโพงติดไว้เป็นระยะให้ผู้ชมได้ฟังเพลงคริสต์มาสเข้าบรรยากาศ เห็นทีวีบอกว่า เรสซิเด้นท์ทุกบ้านต้องช่วยกันเฉลี่ยจ่ายค่ะไฟเพื่อการนี้จากโทเทิ่ลประมาณ $88,000.- or more ทุกปี รอมมี่ถามพ่อว่า How can I show my appreciation to them? พ่อมันบอก Only thing we can do is DONATION! แล้วก็มีข่าวพวกไอ้เวนเดนมะนุด แต่งเป็นแซนต้าเดินเรี่ยไรเก็บตังค์ตามรถ หรือพวกไอ้เม๊กซิกันก็เดินขายของไฟกระพริบต่างๆ ที่ล่อตาล่อใจเด็กๆ วันนี้เห็นมันเดินขายแอ๊ปเปิ้ลแคนดี้ แต่แซนต้าที่เห็นในรูปนั่น เป็นของคอมมิวนิตี้ ไม่ได้เดินขอตังค์ เค้ามาเซย์แต๊งส์หลังจากเราเอาเงินบริจาคให้ทีมงานซึ่งตั้งบู้ธก่อนสิ้นสุดโชว์ไฟ คริสต์มาสเลนนี่มันยาวมากๆ (2 ไมล์) มันก็จะมี 7-8 สี่แยกตัดผ่าน (with stop signs) มีรถตำรวจจอดดูความเรียบร้อยเป็นระยะๆ แต่ก็จะเห็นรถขับหนีออกไปก่อนแยกสุดท้าย-เพื่อมันจะได้ไม่ต้องเอาเงินบริจาคหยอดตู้ จริงๆ ไม่หยอดตู้-ตู้มันก็ไม่ด่า แต่ไอ้บ้าพวกนี้เจตนาไม่งามน่ะนะ เฮ้อ… จบรายงานข่าววันนี้ค่ะ (ลืมบอกไปพ่อบ้านหยอดตู้ไปยี่สิบค่ะ-จนน่ะ หยอดตามฐานะเด้อค่ะเด้อ)

page-190

No comments: