Tuesday, March 31, 2009

Mama Barber

เพราะพิษเศรษฐกิจ เลยอยากจะตัดค่าใช้จ่ายที่สามารถทำได้เอง คิดว่าการลงทุนซื้อ ปัตตาเลี่ยน (สะกดถูกมั๊ย..อีเหมียน เช็คที) ถ้าเวิร์คก็คงจะดีมาก เพราะทริปไปร้านตัดผมครอบครัวเรา 4 คนเนี่ย เที่ยวละ 100 นึง เชียวนะ เมื่อวันเสาร์ก็เลยตัดผมให้ลูกชาย เป็นทรงเกรี๋ยน แล้วก็กร้อนผมให้ผัวด้วย แต่ของอีก๊อตต้องซ่อมให้มัน 2 วันติดเลย ถากแหว่งไปข้างนึง ต้องไปทำที่แหว่งให้มันเท่าๆ กัน พอมันไม่เท่ากันอีก ก็ถากเพิ่มเข้าไปอีก บ่นอยู่นั่น เลยแว๊ดไปว่า ทีหลังอย่ามาขอร้องให้ตัดเชียว จะจับกุดหัวให้สิ้นซากไปเลย ก็ยังบ่นงึมๆ งำๆ อยู่แหละ ส่วนไอ้ตี้ไม่ยักกะบ่นอะไร พ่อมันอีกนั่นแหละที่บ่นว่าลูกตัดผมทรงนี้แล้วไม่หล่อ เหมือน Little Buddhist Monk 55555 สังเกตดีๆ จะเห็นว่าตัดผมลูกมี missed spots เยอะมาก เพราะตอนตัด มันต่อสู้ขัดขืนน่าดู พ่อมันกอดรัดอุ้มไว้ก็เอาไม่อยู่ พยายามจะเล็มที่ชี้โด่เด่ตอนมันเผลอๆ มันก็ไม่ยอม พาลจะเอากรรไกรทิ่มหัวหูลูกอีก สรุปว่างานนี้ยังไม่ โอเค เท่าไหร่ คงต้องลองต่อไปอีก 555 และยังไม่มีการบ่นมากมายจนต้องมีการไปซ่อมที่บิวตี้ซาลอนเเจ้าประจำ

page-338

รูปนี้ อีมี่เค้าหนุกหนานมากๆ พอแม่เล่าให้ฟังว่าตอนเด็กๆ มีหมากฝรั่งเหมือนมวนบุหรี่ ขนมแคนดี้ไม่มีมากมายเหมือนเด็กๆ สมัยนี้ อะไรๆ ก็เอามาเล่นได้หมด เลยสาธิตเอาฟอยด์ห่อช๊อคโกแล๊ตมาห่อฟัน มันชอบยกใหญ่ พอดีมีฟอยด์หลายสีด้วย เปลี่ยนไปเรื่อยๆ ไอ้ตี้ก็จ้องฟันพี่อยู่ตลอดเวลา ฮามากๆ สายตามันฟ้องว่า อะไรของมันว้า… แหวะ จริงๆ แต่รอมมี่มันเอาไปทำอวดเพื่อนที่โรงเรยน เป็นที่ฮือฮา ฮิตกันใหญ่ ไม่รู้มันถูกครูด่าหรือป่าว ลืมถาม

page-339

ในที่สุด Hobo ก๊อตตี้ก็ได้รถเข็นอันใหม่แทนไอ้คันเก่า (คันนั้นตั้งแต่มันยังไม่ขวบมั๊ง แตกหัก มัดไว้ พันเทปไว้ เต็มไปหมด ก็มันเป็นคนรุนแรง เข็นชนโน่นนี่ ชนคนในบ้านแบบตั้งใจ และไม่ปราณีเลยแหละ เจ็บนะโว้ย…) รูปล่างขวาไอ้คันข้างซ้ายที่บูดเบี้ยวนั่นแหละ พอซื้อคันเขียวมาก็ต้องเอาไปคันเก่าไปทิ้ง ลืมบอกไป เวลามันโกรธ โมโหไม่ได้อย่างใจ มันเอารถเข็น (คันเก่า) นั่นแหละ ทุ่มใส่พื้น ฟาดข้าวของ เอาฟาดกะบาลแม่ก็บ่อยๆ นั่งเผลอๆ อยู่ มันฟาดมาสุดแรง อยากจะ “เปี้ยง” กลับไปแบบสุดแรงเกิด แต่ขนาดไม่สูสี เลยยั้งๆ ไว้บ้าง มีร้องแว๊ก…ทุกครั้ง ไอ้คันเขียวดูแข็งแรงดี แต่ไม่ได้หนักอะไร มันคงยังจับยกแหว่งใส่คนโน้นคนนี้ได้อยู่

ส่วนถุงนอน Thomas the Tank Engine นั่น เพื่อนที่ทำงานของอีก๊อตให้มา ยังเอี่ยมๆ อยู่เลย ลูกเค้าโตแล้ว เบื่อแล้ว สภาพดูสะอาดเอี่ยมดี แต่เหม็นบุหรี่มากๆ ต้องซักอยู่ 2 รอบเชียว พอสะอาดดี ลองปั๊มลมใส่ ไอ้ตี้รอไม่ได้ลงนอนมันซะที่พื้นครัวเลย จริงๆ แล้วมันชอบเล่นที่พื้นครัวนะ เพราะเป็นที่ๆ เดียวที่ไม่ปูพรม เข็นรถ เล่นของเล่น มันคงสะใจกว่าเล่นบนพรมน่ะ

page-340

อันนี้เป็นของที่ซื้อมา ตั้งแต่อาทิตย์ก่อนแล้วแหละ (จากหัวเรื่องที่บอกช้อปปิ้ง+การใช้คูปองน่ะ) ไอ้ก้อนซ้ายบนน่ะ มีแต่ alli 120 เม็ดน่ะ ที่ใช้คูปองลด 10 เหรียญ จาก 59.99 นะ ส่วนกรอบรูปน่ะเป็นของ clearance จาก 16.99 เหลือ 2.99 เริ่ดมากๆ ไม่ถลอกปอกเปิก หรือบุบตรงไหนเลย อีก๊อตก็บอกให้เอามา 2 อัน แต่บ้านนี้ไม่มีที่จะตั้งข้าวของหรอก ส่วนไอ้กล่องใส่นามบัตรนั่น เป็นอลูมิเนี่ยม ลดจาก 6.99 เหลือ 2.99 มีขูดขีดนิดหน่อย เอามาใส่บัตรหมอทั้งหลาย ตะกร้าอีสเตอร์ฉลุสีเขียวนั่น อันละ 1 เหรียญ ซื้อมาไว้จัดกระเช้าให้อีมี่วันเกิด (สะไพ้ จ้า) แล้วก็ป๊อกกี้ของญี่ปุ่นนั่น ของอีมี่เค้า

รูปขวาบนนั่น ทุกอย่างยกเว้น Pringles จ่ายไป 2.99 ไอ้ Head & Shoulders ราคาพิเศษประจำสัปดาห์ จาก 5.99 ลดเหลือ 3.99 มีคูปอง ลด 2 เหรียญสำหรับซื้อ 2 ขวด ส่วน Centrum Silver 100 เม็ดนั่น ราคาเต็ม 8.99 ลดพิเศษประจำวีคเหลือ 6.99 พอซื้อมันมีสติกเก้อร์ instant saving ลดทันที 1 เหรียญ ติดอยู่ บวกกับ อิชั้นมีคูปองลด 3 เหรียญ อยู่ 2 ใบ สรุปจ่ายไป ขวดละ 2.99 ส่วนไอ้ Pringles น่ะ ได้มาฟรีๆ 2 กล่อง เพราะมีคูปองลด 1 เหรียญอยู่ 2 ใบ แล้วมันลดพิเศษจาก 1.99 เหลือ .99 พอใช้คูปองแล้วมันน่าจะคืนให้เอา 1 เซ็นต์เน๊าะ 5555 งกซะ

ส่วนทูน่า Bumbel Bee Spicy Thai Chilli (Seasoned Tuna Medley - Easy Peel Sensations) นั่น อิชั้นชอบกินอยู่คนเดียว คนอื่นไม่แตะเลย เผ็ดๆ หวานๆ กินกับแครกเก้อร์ เวลาขี้เกียจดีนักเชียว ไม่ต้องทำ ไม่ต้องเตรียม ไม่ต้องเก็บ โยนลงถัง..โครม..เสร็จ 5555 ส่วน Clorox 3 ขวด 5 เหรียญนั่น บ้านนี้ใช้ Bleach เปลืองมากๆ เพราะชุดชั้นใน ถุงเท้า เสื้อผ้าสีขาวจะเยอะมากๆ พอถูกก็ต้องรีบๆ ซื้อไว้

page-342

ทำข้าวมันไก่เลี้ยงลูกมา 2 วันแล้ว น้ำจิ้มเหลือตั้งแต่ปางก่อน ใส่ฟรีซเซ่อร์ไว้ อีมี่เค้าชอบ ส่วนไอ้ตี้ก็กินเยอะหน่อยนึง ดีกว่าเอาอย่างอื่นให้กิน คุณแม่นั้นต้อง “แด๊ก” ควบคู่ไปกับยาดักไขมัน 5555

page-323

1 comment:

Jingjung said...

ซื้อของเข้าบ้านไม่หยุด อีกหน่อยคงเป็นเหมือนบ้านเก่า แล้วของที่บ้านเก่า ขนมาหมดหรือยังเพื่อน